TIPS UỐNG NƯỚC ĐỂ CƠ THỂ LUÔN TƯƠI TRẺ

Nước rất quan trọng với cơ thể con người. Chúng ta đều biết rằng mình Nên uống nước đủ mỗi ngày. Thế nhưng uống thế nào cho đúng cách thì chưa chắc nắm rõ. Hôm nay CARE N SHARE xin chia sẻ cùng cả nhà một vài tips đơn giản dễ nhớ nhé! ???

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, trước khi đi ngủ uống một cốc nước hoặc lượng vừa đủ có thể giúp cơ thể ngậm nước, đốt cháy calo, loại bỏ độc tố và giúp bạn ngủ ngon hơn.

Nhưng uống quá nhiều lại có tác dụng ngược lại. Vào ban đêm, cơ thể nghỉ ngơi, không hoạt động nhiều, chỉ có một vài bộ phận trên cơ thể vẫn hoạt động nhẹ nhàng để điều hòa nhịp sống, do đó các nhà khoa học khuyên bạn chỉ nên uống một chút nước để duy trì các cơ quan này. Nếu uống quá nhiều nước sẽ gây quá tải cho thận, tăng nguy cơ mắc bệnh thận. Điều này lặp lại hàng ngày sẽ gây hại cho bàng quang nữa đó!

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

Một số người lại lầm tưởng về tác dụng của việc uống nhiều nước, họ cho rằng uống càng nhiều nước thì sẽ tăng cường thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể, và họ đã uống quá nhiều nước (4-5 lít/ngày). Thực ra khi uống nhiều nước sẽ gây quá tải cho thận, kèm theo với thải các sản phẩm chuyển hóa, các chất độc hại, cơ thể còn thải các dưỡng chất và các nguyên tố vi lượng. Những người bị tăng huyết áp uống nhiều nước rất nguy hiểm.

Trong hình ảnh có thể có: văn bảnĐiều đúng là, hãy uống Sau khi tập nhé cả nhà!

Uống nhiều nước sau khi tập thể dục là điều cần thiết để thay thế chất lỏng mà bạn mất từ việc đổ mồ hôi qua tập luyện.
Trong hình ảnh có thể có: văn bả
Hợp chất hóa học tạo ra cảm giác cay nóng trong miệng chính là capsaicin. Capsaicin bám vào thụ thể đau trên lưỡi được gọi là thụ thể TRPV1. Những thụ thể này sẽ truyền xung điện tới não và báo hiệu cảm giác bỏng rát khi ăn thực phẩm cay. Vì vậy đây là cơ chế cơ bản xảy ra khi bạn ăn thực phẩm cay.

Trang Boldsky cũng lý giải các nghiên cứu cho thấy chất capsaicin là phân tử không phân cực, chỉ tan trong các chất không phân cực khác. Trong khi đó nước là chất phân cực, không thể làm dịu cảm giác cay trong miệng. Vì vậy, uống nước sau khi ăn cay không có tác dụng giảm cay.

Không những thế, thay vì giảm nóng rát, nước có thể làm cảm giác cay lan ra toàn bộ những vùng khác trong miệng. Điều này càng khiến cho bạn có cảm giác nóng rát và khát nước nhiều hơn.
Chia sẻ: