Sử dụng đúng cách Vitamin A - dưỡng chất trẻ hóa da

"Nếu bạn thực sự quan tâm đến da, hãy đặt vitamin A lên đầu danh sách"
? Đó là khuyến cáo của giới da liễu hàng cầu Australia vừa cập nhật trên tại chí Giải pháp chăm sóc da đặc biệt (SCA) dựa trên nghiên cứu khoa học và kinh nghiệm chăm sóc da trong thời gian gần đây.
Vitamin A có trong nhiều trong thực phẩm, từ động vật thường là retinol, còn trong thực vật ở dạng Carotenoid (tiền vitamin A). Vitamin A có tác dụng tích cực tới sức khỏe làn da như: khắc phục các sự cố về da, giúp da giảm sản xuất dầu, trị mụn, thu hẹp lỗ chân lông, khắc phục hiện tượng không đều màu, da lão hóa, kết cấu da xuống cấp, khô và bệnh chàm.
Cùng CARE tìm hiểu sâu hơn về công dụng của Vitamin A tới từng tình trạng của da, cũng như mẹo sử dụng Vitamin A đúng cách để có thể đẹp da, byebye lão hóa nhé!
Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, tóc và văn bản cho biết 'CARE SHARE Tác dụng bất ngờ của Vitamin A Trị mụn BEFORE AFTER'
a) Trị mụn: Nhiều yếu tố có thể gây ra mụn trứng cá, nhưng da dầu là một trong những thủ phạm lớn nhất. Việc tích tụ bã nhờn cùng với các tế bào da chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông, phát sinh mụn trứng cá. Vitamin A rất hữu ích cho việc thu nhỏ các tuyến dầu và cân bằng sản xuất dầu, giảm mụn.
Chỉnh sửa
Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, tóc và văn bản cho biết 'CARE SHARE Tác dụng bất ngờ của Vitamin A Da xấu và lão hóa BEFORE AFTER2MONTHS AFTER MONTHS'
b) Da xấu và lão hóa: Khi tuổi tăng, tế bào da tổn thương, chậm phát triển khiến da xỉn màu. Vitamin A có thể hồi sinh làn da lão hóa thông qua cơ chế làm bong tróc các tế bào da chết và giúp tế bào mới hồi sinh. Vitamin A còn có thể đảo ngược tác hại của ánh nắng mặt trời và tăng cường collagen và elastin để làm cho làn da khỏe, trẻ trung và rạng rỡ.
Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người và văn bản cho biết 'CARE SHARE Tác dụng bất ngờ của Vitamin A Điều trị lá chân lông to to'
c) Điều trị lỗ chân lông to: Những người có làn da dầu thường có lỗ chân lông lớn hơn nhưng dùng vitamin A sẽ mang lại hiệu quả.
 
Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, tóc và văn bản cho biết 'CARE SHARE Tác dụng bất ngờ của Vitamin A Khắc phục da khô và chàm before after'
c) Khắc phục da khô và chàm: Đây là hậu quả ocủa tình trạng mất nước, nhưng nếu da khô mãn tính, thì có thể là do dấu hiệu thiếu vitamin A, bên cạnh các tác nhân khác như: bị kích thích bởi yếu tố khách quan như ánh nắng mặt trời, gió, độ ẩm thấp và xà phòng, mỹ phẩm, thuốc chữa bệnh
Chỉnh sửa
Có thể là hình ảnh về thực phẩm và văn bản cho biết 'CARE SHARE Mẹo sử dụng đúng cách Vitamin A'
Vài mẹo sử dụng đúng cách Vitamin A
Retinoids là một dạng dẫn xuất của vitamin A. Trong đó có Retinol - rất lý tưởng để thu nhỏ lỗ chân lông, tốt cho da lão hóa và lỗ chân lông bị tắc nghẽn.

Còn Retinoid là một dạng chủ yếu của vitamin A. Mặc dù chúng mạnh hơn retinols, nhưng không phải ai cũng cần vitamin A ở dạng này. Retinoid tác dụng mạnh hơn, và các tác dụng phụ dữ dội hơn. Retinoid khác nhau và được chỉ định dùng khác nhau, chẳng hạn như dùng cho nhóm có da lão hóa, kết cấu kém, lỗ chân lông lớn, da dầu và mụn trứng cá.

Dầu vitamin A cho da cũng rất phổ biến dưới dạng viên nang để tăng cường sản xuất collagen, giảm lão hóa. Đối với những người cần vitamin A mạnh thì dùng retinoid, có chứa retinoid được gọi là ethyl lactyl retinoate. Tuy rất có ích cho da nhưng vitamin A không dành cho tất cả mọi người. Phụ nữ mang thai, cho con bú cũng được khuyên không nên sử dụng vitamin A.
Chia sẻ: