PHÒNG TRÁNH DỊ ỨNG KHI ĐI XA

1️⃣/ Sử dụng nước suối để rửa mặt
Một vài người có làn da cực kỳ nhạy cảm khi tiếp xúc với các dị ứng nguyên mới, phần lớn là Nguồn Nước. Để an toàn chúng ta nên dùng nước đóng chai để rửa mặt khi đi xa. Tránh việc dị ứng với nước nhiễm phèn, nước sông, suối nơi thường chứa nhiều vi khuẩn không thể thấy bằng mắt thường.
2️⃣/ Tránh sử dụng khăn của khách sạn
Khách sạn thường trang bị khăn cho khách. Tuy nhiên chúng ta không biết được quy trình giặt giũ của nơi đó có đảm bảo hay không mà khăn lại là nơi vi khuẩn trú ẩn nhiều nhất. Tốt nhất vẫn nên dùng khăn mặt của mình hoặc khăn giấy.
3️⃣/ Sử dụng sản phẩm phục hồi
Các chất như B5, B3 (Niacinamide), tế bào gốc, Allatoin là những thành phần được đánh giá cao về phục hồi da. Hãy dùng chúng vào trước chuyến đi, trong và sau chuyến đi để hổ trợ làn da chống lại các yếu tố ngoại sinh như ánh nắng mặt trời, thời tiết, bụi bẩn… vv
4️⃣/ Sử dụng các gói chăm sóc tại Spa
Tại Spa sẽ có những gói chăm sóc như phục hồi da, tăng sức đề kháng da, cung cấp độ ẩm chuyên sâu… rất phù hợp cho làn da trong những ngày này. Hãy thực hiện trước chuyến đi & sau chuyến hành trình.
5️⃣/ Chống nắng tối đa
Cuối cùng vẫn là điều quan trọng nhất nhưng Phương thấy hay bị lãng quên nhất. Đó là chống nắng!!! Ánh nắng mặt trời không chỉ làm sạm da mà còn phá huỷ các tế bào da ngay khi tiếp xúc. Thoa kem chống nắng đủ lượng (1 muỗng cafe), đúng thời gian (sau 2-3h), đồng thời kết hợp cùng việc chống nắng cơ học như che chắn, đội nón rộng vành là rất cần thiết cho những ngày vui chơi ngoài trời.
??‍⚕️ Hãy nhớ rằng khi chúng ta đến một nơi mới đồng nghĩa là chúng ta sẽ tiếp xúc với các dị ứng nguyên mới. Làn da thật sự cần nhiều sự bảo vệ hơn thường ngày để không bị breakout. Đừng vì vài ngày vui chơi quên nhiệm vụ mà công sức chăm da bấy lâu đi xa cùng chuyến du lịch nhé cả nhà! ?
Chia sẻ: