PHÂN LOẠI MỤN ĐỂ HIỂU HƠN VỀ NÓ !

Mụn quả là câu chuyện không của riêng ai. Mụn được hiểu là một bệnh lý về da, nguyên nhân gây ra mụn thường đến từ hai yếu tố chính: do nội tiết tố và do tác nhân bên ngoài, thói quen không tốt trong sinh hoạt hàng ngày gây nên.
Định nghĩa hàn lâm về mụn đó chính là tình trạng rối loạn da xảy ra khi nang lông (Tất cả các LCL trên mặt của chúng mình đều là 1 phần của nang lông) bị bít tắc bởi TBC và dẫn đến việc da bị viêm ? đùn lên túi mủ trắng
Hỗn hợp của dầu và TBC nêu trên cho phép khuẩn mụn P.acnes phát triển mạnh mẽ bên trong nang lông thay vì tồn tại trên da - nơi chúng thường trú ngụ.
Mỗi loại mụn sẽ có dấu hiệu nhận biết và phương án điều trị riêng. Cùng click vào từng hình để hiểu rõ hơn về chúng nha!
Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, tóc và mỹ phẩm
1/ MỤN DƯỚI DA (Thường thấy là mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn đầu trắng..)

Mụn ẩn có kích thước nhỏ, mọc thành từng cụm, gây mất thẩm mỹ và dễ dàng biến tướng thành mụn viêm nếu không được loại bỏ đúng cách. Mụn ẩn dưới da là loại mụn không viêm, có thể dễ dàng nặn ra nếu có nhân mụn trồi lên, tuy nhiên lại dễ tái phát và rất dai dẳng.

Khi quá nhiều dầu được sản sinh từ LCL, nó sẽ hòa lẫn với TBC và mảnh vụn TB => bít tắc. Mụn sẽ trồi lên bề mặt da, nếu được da che phủ nó sẽ trông như 1 "cái nút" màu trắng đục và được gọi là Mụn đầu trắng

Ngược lại, nếu "cái nút" này trồi lên bề mặt da và không được da che phủ => phần đầu hở ra bị oxy hóa và hình thành mụn đầu đen
Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'CARE SHARE MUN VIÊM DÓ'
2/ MỤN TRÊN BỀ MẶT DA:

a) Mụn viêm đỏ: Có những nốt sưng nhỏ nhô lên cho thấy tình trạng viêm đang xảy ra ở nang lông. Không đau, không lở
Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'CARE SHARE MUN MU'
b) Mụn mủ: Lớn hơn nút mụn đỏ, thường hay sưng và mềm, có mủ trắng ở đỉnh và là dấu hiệu tình trạng trở nặng. Có thể gây đau.
Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'CARE SHARE MUN BOC'
c) Mụn bọc: Rất đau. Mụn lớn và cứng ở dưới da, phát triển khi có hiện tượng tích tụ các chất gây mụn sâu bên trong nang lông, khiến cho nang lông bị tắc nghẽn nghiêm trọng
Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'CARE SHARE MUN NANG'
d) Mụn nang: Gây đau, sưng đỏ và có mủ. Có nguy cơ gây nên sẹo vì mụn nang sâu gây ảnh hưởng đến collagen.
Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, tóc, mỹ phẩm và văn bản cho biết 'CARE SHARE SOI BÃ NHON'
e) Sợi bã nhờn: Vô cùng dễ gặp ở mũi và cằm. Đây là một phần tự nhiên của cấu trúc nang lông mà tất cả ai cũng có. Nếu da bạn là da dầu hoặc LCL bạn lớn, dễ bít tắc, bạn sẽ gặp chúng nhiều hơn.
Chia sẻ: