Phân biệt các phản ứng thường gặp khi sử dụng BHA

Khi bắt đầu điều trị da bằng BHA, phản ứng xảy ra là điều vô cùng dễ hiểu. Vì đó là lúc BHA bắt đầu phát huy tác dụng của chúng đối với làn da bạn.
Tuy nhiên, nếu như sử dụng không đúng cách, không đúng liều lượng, kết hợp sai, hoặc đơn giản chỉ là cơ thể bạn không "thích" BHA, thì việc dị ứng hay kích ứng sẽ xảy ra.
Vậy thì, làm sao để phân biệt các dấu hiệu ấy đây? Cùng PHÂN BIỆT CÁC PHẢN ỨNG THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG BHA cùng với CARE nha!
Nên nhớ, hãy cho BHA thời gian, lắng nghe cơ thể mình cũng như tuân theo sự chỉ định của chuyên viên chăm sóc. Chắc chắn, các vấn đề của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt!
Có thể là hình ảnh về áo khoác ngoài và văn bản cho biết 'Đẩy mụn Lỗ chân lông bít tắc sẽ có những vết mụn trồi lên Những mụn nhỏ sưng to và có nhân Sau khi đẩy hết, da bạn sẽ sạch mụn và đẹp lên'
1/ ĐẨY MỤN
Nguyên lý hoạt động của BHA đó là tẩy TBC trên bề mặt và sâu trong lỗ chân lông, đẩy nhanh quá trình sừng hóa da và đưa mụn/chất bẩn lên bề mặt da, từ đó quá trình này còn được gọi là ĐẨY MỤN

Dấu hiệu: Các lỗ chân lông xuất hiện mụn đỏ và trồi lên mụn. Nếu trước đó đã có những nốt mụn ẩn, mụn sẽ có thể sưng to hơn và có mủ. Quá trình này diễn ra tầm 2 - 3 tháng và sau đó làn da của bạn sẽ sạch mụn, đẹp lên.
Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết '" Breakout .Nổi Nổi thêm nhiều mụn và nổi cả ở những vùng chưa có mụn Nếu quá trình này liên tục xuất hiện và quá 3 tháng, đây không phải ĐẨY MỤN mà là đã bị BREAK OUT'
2/ BREAKOUT

Đặc điểm dễ nhận diện nhất đó là ngoài việc lên mụn, bạn còn bị mụn ở cả những vùng da không có mụn ẩn. Tuy nhiên, cũng có thể vùng da đó đã có mụn ẩn sẵn ở dưới và BHA chỉ thực hiện nhiệm vụ đẩy lên thôi.

Nếu hiện tượng này diễn ra liên tục và kéo dài hơn 3 tháng, đây chính là hiện tượng BREAKOUT.

Ngoài ra, việc kết hợp các chất khác (hoặc cơ thể dị ứng với các chất khác trong routine) cũng có thể gây ra Breakout chứ không riêng gì BHA, hãy tham khảo ý kiến chuyên viên tư vấn để làm rõ vấn đề nhé!
Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết '" Kích ứng Da bị đỏ, ngứa, nóng, sần, châm chích... Nguyên nhân chính là do chúng ta quá lạm dụng việc tẩy TBC làm mỏng lớp màng bảo vệ da'
3/ KÍCH ỨNG

Thông thường, chúng ta dễ bị hoảng khi thấy các hiện tượng nóng, đỏ, rát, châm chích... khi sử dụng không chỉ BHA mà còn với 1 vài hoạt chất khác. Hiện tượng này khá bình thường và chỉ là phản ứng của cơ thể mà thôi. Tuy nhiên, chúng sẽ trở nên tệ hơn và biến thành KÍCH ỨNG thật sự khi chúng ta lạm dụng việc tẩy TBC quá nhiều khiến lớp màng bảo vệ da bị mỏng đi, da nhạy cảm hơn và các hoạt chất cũng không thể phát huy hết tác dụng.
Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết '" Dị ứng Khi bạn có tiền sỬ dị ứng với Aspirin => Không nên dùng BHA Triệu chứng giống như bị kích ứng nhưng rất nặng và nguy hiểm Ngưng ngay lập tức và liên hệ bác sỹ'
4/ DỊ ỨNG

Dị ứng xảy ra khi cơ thể của bạn hoàn toàn không "chấp nhận" loại hoạt chất đó. Trong HDSD cũng thường khuyên bạn nên patch test - thử SP trên 1 vùng nhỏ của da và theo dõi phản ứng nhất định. Nếu như bạn vừa sử dụng và đã bị nóng, đỏ, ngứa rát vô cùng, bạn phải ngừng SP ngay lập tức và liên hệ với bác sỹ/chuyên viên tư vấn để tìm ra phương pháp điều trị thay thế BHA.
Chia sẻ: