MỸ PHẨM HẾT DATE CÓ DÙNG ĐƯỢC HAY KHÔNG?

 Bạn chắc hẳn thường xuyên nghe những lời nhắc này rồi đúng không nè. Nhưng liệu đây có phải là quan niệm đúng đắn? Việc dùng mỹ phẩm cận date hoặc hết hạn có hại hay không? Hãy để CARE giải đáp cho bạn nhé.

Hạn sử dụng của mỹ phẩm là một mức độ để tham khảo, thường được chia làm 2 loại đó là hạn sử dụng kể từ ngày sản xuất và hạn sử dụng kể từ ngày mở hộp. Để đảm bảo an toàn nhất thì bạn nên theo hạn sử dụng “có ngày hết hạn gần nhất” của sản phẩm.  

Có nhiều sản phẩm chưa hết hạn nhưng do bảo quản không tốt vẫn bị hư và cũng có rất nhiều mỹ phẩm vẫn dùng được tốt khi hết hạn. Để nhận biết được mỹ phẩm còn tốt hay không, bạn nên xem xét mùi, màu và kết cấu của sản phẩm. Nếu sản phẩm có mùi lạ, đổi màu, hoặc thay đổi cấu trúc (vón cục, tách dầu,…) thì tuyệt đối không nên dùng nữa nha.

Có những sản phẩm bạn có thể dùng hơn date như son, phấn, chì kẻ,… và những sản phẩm có thể dùng cho vùng cổ, tay, chân khi đến date: kem dưỡng, mặt nạ, serum,… Nhưng đối với những sản phẩm có hoạt chất như AHA/BHA, Retinol,… khi đến date thì không nên dùng nữa vì những hoạt chất này thường dễ bị oxy hoá, nên đến hạn sử dụng thì nó đã mất tác dụng hoặc còn rất ít tác dụng.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích, giúp bạn có thêm được những nhìn nhận chính xác về việc sử dụng mỹ phẩm hết hạn. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc và muốn tìm hiểu nhiều hơn thì đừng ngần ngại ghé qua CARE N SHARE nhé! Chúng mình luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn trên con đường nâng cấp và hoàn thiện sắc đẹp!

Chia sẻ: