MỘT SỐ THÀNH PHẦN HỖ TRỢ TRẮNG DA ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ CAO

1/ TRANEXAMIC ACID

Cơ cấu hoạt động: ức chế sự sản sinh melanin

Nó hỗ trợ ức chế hoặc đảo ngược tác dụng của tyrosinase – một trong những enzyme có tác dụng tổng hợp melanin tạo sắc tố da; làm chậm quá trình trưởng thành melanosome – nơi melanin được tạo ra. Từ đó, các chất dưỡng trắng này giúp những mảng da tối màu sẵn có không đậm màu thêm, và giảm nguy cơ hình thành vết thâm mới.

=> Thường được dùng để điều trị NÁM ?? Hiệu quả làm trắng da rất cao

Sử dụng hiệu quả trên mọi loại da, tương đối lành tính và ít gây phản ứng phụ nếu dùng đúng cách.

Một số SP chứa Tranexamic tiêu biểu: Transino, Transamin, TDF,...

Hình ảnh có thể có: văn bản

2/ Vitamin C (LLA)
Tương tự như Tranexamic Acid, Vitamin C sẽ ngăn không cho enzyme tyrosinase làm việc. Điều này đồng nghĩa với việc hạn chế sự chuyển hóa melanin.

Bên cạnh đó, với vai trò là một chất chống ô-xy hóa, vitamin C sẽ giúp da chống lại các gốc tự do khiến da bị lão hóa và trở nên sậm màu. Ngoài ra, vitamin này còn giúp làm tăng lượng glutathione và lượng vitamin E trong cơ thể.

Vitamin C còn được xem là một chất tẩy tế bào chết, giúp da loại bỏ các tế bào hư tổn chứa melanin. Kết quả là bạn sẽ có một làn da mịn màng và sáng hơn.

Một số SP chứa Vitamin C tiêu biểu: CC melano, Hiraki serum, OBG CRX, Kiehl's Vitamin C...

Lưu ý: Khi da còn mụn, yếu thì không nên dùng C dạng bôi, có thể dùng dạng uống để vừa tăng sức đề kháng vừa hỗ trợ sáng da

Hình ảnh có thể có: văn bản

3/ PLACENTA

Tinh chất placenta có tác dụng nuôi dưỡng da ngày càng khỏe mạnh, bổ sung độ ẩm cho da luôn mềm mượt và căng tràn sức sống. Bên cạnh đó, tinh chất placenta cũng rất hiệu nghiệm trong việc giúp điều chỉnh tốc độ thay da, cung cấp thêm sắc tố tốt cho làn da để da ngày càng trắng sáng hồng hào, đánh bay thâm sạm

Hiệu quả về đường uống được ghi nhận nhiều hơn đường bôi. Một vài sp tiêu biểu: Melsmon, Thuringen, BioPLACE,...

Hình ảnh có thể có: văn bản

 

4/ MỘT SỐ THÀNH PHẦN KHÁC

- Nhóm AHAs: (glycolic acid, mandelic acid, lactic acid…): hỗ trợ “ăn mòn” chất gắn kết giữa các tế bào da đã chết với tế bào da mới, giúp phần da chết được dễ dàng tách khỏi da. Và khi phần tế bào chết sần sùi và kém tươi sáng này được lột bỏ khỏi da, làn da sẽ trở nên mịn màng, căng bóng và tươi trẻ hơn.

- Azelaic Acid: giúp đẩy nhanh quá trình sản xuất tế bào (giúp làm mịn làn da thô sần), làm chậm quá trình sản xuất melanin (giúp làm giảm sự tăng sắc tố và nám da), ngăn ngừa sự lây lan của mụn trứng cá, giảm mẩn đỏ và sưng tấy...

- Hexylresorcinol: Trước đây, Hexylresorcinol thường được sử dụng để điều trị các vết cắt nhỏ, vết xước cũng như nhiễm trùng da... Tuy nhiên những năm gần đây, Hexylresorcinol được nghiên cứu và phát triển mạnh hơn trong lĩnh vực điều trị gia tăng sắc tố và làm sáng da. 

Hình ảnh có thể có: văn bản cho biết 'CARE SHARE Một só thành phan khác •Nhóm AHAs Azelaic Acid Hexylresorcinol ......'

Chia sẻ: