LÝ DO DÙNG RETINOL MÃI KHÔNG ĐẸP

Không thể phủ nhận vai trò của #Retinol trong công cuộc trẻ hóa làn da, tăng sinh collagen, khiến cho da khỏe hơn và giảm thiểu nếp nhăn trên khuôn mặt. Tuy nhiên, vẫn có phần đông các chị em phản hồi vì tại sao dùng hoài mà vẫn chưa được "đẹp lên"?
Cùng giải đáp các lý do trên qua bài viết của CARE xem mình có đang gặp phải vấn đề nào không nhé ? và nếu khách cần tư vấn một liệu trình da đầy đủ, an toàn, phù hợp thì đừng ngại inbox CARE nha!
1/ Không dùng đủ lượng kem chống nắng

Dưới sự bảo vệ của kem chống nắng, retinol sẽ hoạt động tốt hơn và giúp da bạn cải thiện độ đàn hồi, trị mụn và chống lão hóa. Tuy nhiên, việc dùng chống nắng không đủ lượng khiến làn da đang tái tạo bị ảnh hưởng bởi tia UV.

Lượng KCN chính xác sẽ là 1 muỗng cà phê cho toàn mặt, bôi lại mỗi 2 tiếng để đảm bảo làn da được bảo vệ.
2/ Tần suất sử dụng quá dồn dập:

Với tâm lý "Càng nhiều càng tốt", chị em dễ sử dụng không kiểm soát lượng retinol phù hợp dẫn đến da bị quá tải, dễ kích ứng, bong tróc, đẩy mụn trầm trọng hơn mà không có thời gian phục hồi.

Hãy bắt đầu bằng một lượng nhỏ do chuyên viên tư vấn, tần suất 1 - 2 lần 1 tuần kết hợp theo dõi phản ứng của da để cơ thể kịp thích nghi, sau đó mới dần dần tăng liều lượng cũng như tần suất.
3/ Kết hợp quá nhiều Treatment:

Nếu bạn sử dụng đồng thời cả sản phẩm chứa AHA/BHA lẫn sản phẩm có retinol thì sẽ khiến làn da bị quá tải, tình trạng kích ứng hoàn toàn có thể xảy ra.

Hãy dãn cách tần suất sử dụng, không nên dùng nhiều hoạt chất trong cùng một ngày hoặc một buổi mà chia ra cách ngày, cũng như sử dụng nồng độ tương ứng, sản phẩm công thức dịu nhẹ nhất để vừa có được kết quả điều trị vừa không gây ảnh hưởng cấu trúc da.
4/ Những lý do khác:

- Nồng độ không phù hợp: Tùy vào tình trạng của da mà nồng độ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả khi sử dụng retinol. Khi mới sử dụng, bạn nên bắt đầu từ nồng độ thấp để tránh sự kích ứng da cũng như giúp da làm quen với hoạt chất mới.

- Không đệm dưỡng: bạn phải đệm lớp dưỡng trước khi dùng và chỉ nên sử dụng nồng độ phù hợp kết hợp cùng tần suất phù hợp để da hấp thụ tốt nhất mà không bong tróc, kích ứng.

- Do cơ địa/gen: Hầu hết các hoạt chất đều có nguy cơ bất dung nạp khi sử dụng. Chính vì vậy mà dù có đổi nhiều sản phẩm khác nhau, nhiều người dùng vẫn không hợp với một loại hoạt chất cụ thể. Nếu sử dụng bị kích ứng như nổi mụn đỏ, mụn nước, bạn nên ngừng sản phẩm đó và theo dõi da hoặc đi bác sĩ để có các biện pháp cụ thể và kịp thời
Chia sẻ: