LÀN DA ĐẸP: KHÔNG THỂ THIẾU BƯỚC TẨY DA CHẾT!

Nàng dưỡng da rất nhiều nhưng rút ngắn ở bước tẩy da chết? Sai sai nha, hãy dừng ngay việc đó nếu không muốn làn da cứ mãi tệ hại đi mỗi ngày mà không rõ lí do. Chính là nằm ở việc bạn lười tẩy da chết!!

 

  1. Tại sao phải tẩy da chết thường xuyên?

 

Da chúng ta luôn sản sinh ra tế bào mới mỗi ngày, và có vô số tế bào chết mỗi ngày lưu lại trên da. Nếu chúng ta không “cuốn” đi thì vô tình sẽ gây ra các tình trạng mụn, thâm, sạm, và lớp da ngày càng sần sùi hơn nữa. Chính những lí do đó khiến nàng phải thật sự chú ý đến việc thường xuyên lấy đi tế bào chết 2-3 lần mỗi tuần.

 

Việc tẩy da chết đúng và đủ sẽ giúp làn da kịp thời sản sinh tế bào mới, loại bỏ đi những thứ “cũ kỹ”, tránh được các tình trạng về da. Nhất là các cô gái với công cuộc trị mụn thì hay bỏ qua bước này vì nghĩ nó không quan trọng hoặc các nàng vẫn sợ “mỏng da”, đây là tẩy da chết không phải là chất tẩy rửa hay lột da nên nàng chú ý nhé. Tuy nhiên ngay sau hôm thực hiện bước này thì cần phải chống nắng kĩ càng.

 

  1. Tẩy da chết vật lí và hóa học

 

Các nàng vẫn phân vân ở chỗ này, tại sao lại có 2 loại vật lí và hóa học? Tẩy da chết vật lí nôm na chúng ta có thể hiểu chính là sử dụng lực để lấy đi “ghét” trực tiếp trên mặt, tồn tại ở các dạng gel, scrub, … Thường thì các sản phẩm tẩy da chết có hạt sẽ cọ xát với da giúp lấy đi lớp da chết nhanh chóng nhưng rất dễ gây tổn thương da, các cô gái có làn da yếu ớt thì không dùng dạng này mà dùng dạng gel. Với chất gel nhẹ nhàng, có thành phần dưỡng ẩm sẽ giúp da sau khi tẩy không bị khô cong gây khó chịu đâu. Nhưng dạng Scrub thì có khả năng gây khô nhé.

 

Tiếp theo là tẩy da chết hóa học, hiện nay không còn xa lạ gì với chị em nữa rồi vì ai muốn có một làn da đẹp thì chắc chắn phải biết. Mỗi ngày chúng ta vẫn biết đến dạng này qua các tên gọi quen thuộc như AHA, BHA hoặc Peeling Solution có nồng độ cho phép dùng được tại nhà. Khá nhiều sản phẩm chứa các chất này, nhưng cách lựa chọn thì sao? AHA chỉ hoạt động làm sạch trên bề mặt da, giúp loại bỏ các vết thâm mụn, làn da không đều màu, giúp da ngày càng mịn màng và tươi sáng hơn.

 

Còn BHA thì hoạt động sâu bên dưới lỗ chân lông nên chúng ta vẫn thường biết đến là “purging” mụn, nhưng chúng ta có thể kiểm soát bằng cách chọn nồng độ thấp để hạn chế gây breakout. Đây là một chất được khuyên dùng cho những ai có làn da dầu, lỗ chân lông to, mụn ẩn sâu dưới da,… Sau khi sử dụng sẽ cải thiện hết những vấn đề đó, nhưng thật sự bạn cần phải có hiểu biết rõ ràng nhé.

 

Cuối cùng là Peeling Solution, đây là một trào lưu khá mới mà chắc hẳn nàng nào cũng một lần nghe qua. Điều kiện sử dụng là da chúng ta đã từng sử dụng 1 trong 2 chất AHA hoặc BHA, điều này sẽ giúp cho da bạn dễ kiểm soát được các vấn đề như dị ứng, mẫn đỏ, đẩy mụn ồ ạt,…. Với nồng độ AHA kết hợp cùng BHA trong 1 sản phẩm với nồng độ cho phép bạn có thể tự Peel ở nhà mà không làm tổn hại da, đây là sự thay đổi lớn của da chị em mình đó. Bật mí là ai dùng qua phương pháp này xong cũng đều khen da cứ mướt rượt, mụn thì bay biến đi đâu, thâm cũng nhanh hết mà da sáng hẳn lên luôn. Thích chưa hỏi sao không thể thiếu!!

 

Các nàng vẫn nên chú ý là da yếu hoặc vừa ngưng các chất gây tổn hại, nghiện da thì không sủ dụng tẩy da chết hóa học nhé. Còn tẩy da chết dạng vật lí vẫn nên chọn dạng gel vì vừa không gây tổn thương da mà còn dưỡng ẩm nữa. À nhớ luôn hôm sau phải chống nắng tuyệt đối!

Chia sẻ: