HYDROQUINONE TÁC ĐỘNG LÊN NÁM NHƯ THẾ NÀO?

Hình ảnh có thể có: văn bản cho biết 'CARE N SHARE Melanin Melanocytes Quá trình hình thanh NÁM tyrosinase melanosome'

QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH NÁM DA

- Do nhiều nguyên nhân khác nhau như: sự thay đổi hoocmon, như là khi mang thai, khi uống thuốc tránh thai hay các liệu pháp làm thay đổi hoocmon (HRT), ánh nắng mặt trời, khi da tiếp xúc với tia UV ? sắc tố melanin sẽ dồn lên trên tạo thành lớp bảo vệ cho da

- Ngoài ra các yếu tố di truyền, tuổi tác cũng chính là tác nhân gây nên nám má.

Melanin được tổng hợp từ tế bào sản sinh nó nằm ở lớp đáy của biểu bì - Melanocytes. Khi da bị các tổn thương (do tia UV hay các tổn thương viêm khác như mụn), melanocytes sẽ được ra lệnh sản sinh melanin. Quá trình này có sự tham gia của 1 enzym rất quan trọng là tyrosinase.

Một khi melanin đã đuợc tổng hợp xong, các túi melanosome sẽ di chuyển ra khỏi tế bào sắc tố melanocytes vào trong tế bào sừng (keratinocyte), chuyển lên bề mặt da tạo thành thâm, nám..

Hình ảnh có thể có: văn bản cho biết 'CARE N SHARE Bleaching Cách thuc hoat động của Hydroquinone Blending'

CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA HYDROQUINONE

Hydroquinone hoạt động bằng cách ức chế enzyme tyrosinase ngăn cản quá trình tổng hợp melanin, quá trình này được gọi là TẨY TRẮNG (BLEACHING)

Ngoài việc ức chế thì Hydroquinone còn sửa chữa việc phân bổ không đồng đều của các sắc tố, nó tác động lên quá trình phân bổ sắc tố của các tế bào sừng, từ đó giúp các tế bào sừng đều màu nhau. Quá trình này được gọi là TRỘN (BLENDING)

Tuy nhiên, tyrosinase là enzym tự nhiên trong cơ thể chúng ta, đặc biệt với các bạn bị đốm nâu, tàn nhang, đồi mồi, enzym này sẽ không thể nào biến mất. Khi bạn ngưng dùng hydroquinone, thời gian sẽ lâu nhưng chắc chắn sau này cũng sẽ bị lại.

Không có mô tả ảnh.

NỒNG ĐỘ & THỜI GIAN DÙNG HYDROQUINONE

Theo các bằng chứng khoa học đến thời điểm hiện nay, nồng độ 2% (không cần kê đơn) và 4% (cần kê đơn) hoàn toàn không nguy hiểm

Để an toàn hơn, và vì tính kích ứng của sản phẩm, hầu hết các chuyên gia da liễu đều khuyên dùng Hydroquinone theo chu kỳ 4 tháng, tức là 4 tháng dùng hydroquinone sau đó ngưng 2 - 3 tháng và thay vào đó sử dụng các chất ức chế tyrosinase khác như là arbutin, kojic acid, azelaic acid.. rồi mới lại quay lại sử dụng hydroquinone.

Chia sẻ: