Giải thích hiện tượng sạm da khi dùng #Hydroquinone ?

? Giải thích hiện tượng sạm da khi dùng #Hydroquinone ?
Hydroquinone hoạt động bằng cách làm ngừng quá trình sản xuất melanin trên da. Sau đó, nhờ vào chu kỳ thay mới tế bào sừng tự nhiên mà các tế bào da đang có nhiều sắc tố sẽ được đẩy lên trên, hòng loại bỏ đi theo lớp da chết. Có thể thấy, các đốm nám này sẽ tích tụ trên da của bạn và cần thời gian để loại bỏ, vì vậy ? tạm thời làm da bạn trông tối xỉn, sạm đen hơn trước.
Tuỳ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của đốm sắc tố, hiện tượng này có thể kéo dài đến một vài tuần.
Vậy có bạn hỏi rằng, dùng Hydroquinone và gặp tình trạng đó có phải da mình bị tăng sắc tố không?
Câu trả lời là không, hiện tượng này chỉ là tạm thời mà thôi. Gọi dễ hiểu đây là quá trình đẩy nám từ dưới lên trên & loại bỏ.
Tuy nhiên, nếu như chúng ta không sử dụng Hydroquinone đúng cách thì vẫn dẫn đến hậu quả nặng nề như da bị tăng hoặc mất sắc tố vĩnh viễn đó nhé!
Hãy theo sát một cách kiên nhẫn và nghiêm túc thực hiện theo phác đồ điều trị của Tư vấn viên/bác sỹ để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Chốt lại, hiện tượng sạm da khi sử dụng Hydroquinone là hoàn toàn bình thường, và chỉ diễn ra tạm thời mà thôi. Vậy nên chúng mình đừng quá lo lắng, thay vào đó hãy tin tưởng và tuân thủ theo tư vấn viên để có được làn da khỏe đẹp, bye bye sạm nám nhé!
Chia sẻ: