DA YẾU, SAU KEM TRỘN ?? GIẢI QUYẾT THẾ NÀO ❓❓❓

? Tình trạng này 90% khách hàng gặp phải khi bước vào skincare, trước đó mọi người bảo "chị xài hết 2 hủ kem trộn rồi em à!!"

♨ Và dấu hiệu thường gặp nhất là ngứa, nổi mụn nhiều hơn mỗi ngày, da đỏ và yếu!!

♨ Thậm chí có khách lúc vừa ngưng chẳng có gì lạ, cho đến khi sinh em bé xong da mỏng lét ? xài gì cũng bị rát và đỏ ?

??♀ Những "ca" đó thật sự rất khó ❗❗ Nhưng đều có cách hết, dưới đây sẽ là bài hướng dẫn chung để mọi người biết cách hơn khi gặp trường hợp da nhiễm kem, thuốc độc hại nhé

Nếu vừa ngưng kem trộn, không được dưỡng da đầy đủ bước, vì da lúc này còn rất yếu nên dưỡng rất dễ kích ứng!!

❌ Trường hợp quá nặng phải cần đi bác sĩ da liễu ngay, không được sử dụng mỹ phẩm hoặc bất kì thứ gì lên da ❌

‼️ Trường hợp "nhẹ" hơn, tức là da mặt chỉ đỏ, nổi mụn ít thì nên rửa mặt bằng nước muối và sữa rửa mặt dịu nhẹ, có độ pH thich hợp nhưng cũng nên có sự hướng dẫn của bác sĩ

⛔ Nếu bạn ngưng lâu rồi, trường hợp 4-6 tháng thì nên bắt đầu dưỡng da lại từ đầu, tập quen dần bằng PG Collagen đầu tiên, cho da có ẩm và giảm kích ứng xuống thấp nhất.

? Sau đó nếu da đã bắt đầu ổn rồi, nên tập thói quen xông mặt để detox an toàn cho da. Công thức detox có thể gg search rất nhiều, làm thường xuyên để da bắt đầu thư giãn

? Đến khi ổn hơn nữa, bổ sung kem chống nắng đầu tiên nhé!! Rất cần thiết hoặc uống viên chống nắng để giảm kích ứng - nếu chọn dạng uống thì nên uống từ lúc đầu để da không bị ảnh hưởng do tia cực tím.

? Sau đó là tẩy trang, tìm loại nào thật dịu nhẹ an toàn và có ghi không cồn, paraben hoặc hương liệu. Tức là làm sạch ở mức an toàn cho da nhất, giảm kích ứng. Hoặc có thể dùng dạng gel đều được nhé, chưa nên dùng dầu lúc này!

? Sữa rửa mặt chắc có từ lúc bắt đầu rồi nên không nhắc nữa hen? Tìm loại tạo bọt sẵn hoặc ít bọt nhất, tránh các loại đất sét, hoặc các loại có tính rửa cao.

? Dưỡng ẩm cũng cực kì quan trọng!! Vì sau kem trộn chắc chắn da sẽ cực khô, bong tróc nên dưỡng ẩm trong ngày là cần thiết. Sử dụng các loại kem dưỡng có hàm lượng ẩm tốt, không dư thừa sẽ dễ nổi mụn nhưng cũng không được ít vì không khắc phục được tình trạng bong

? Sau đó có thể bổ sung thêm toner/lotion và serum nếu làn da đã ở mức độ khá ổn định rồi. Giúp da dễ kiểm soát và không bị "ngộp" khi tiếp xúc với quá nhiều thứ một lúc. Nên tập cho da quen dần rồi từ từ bổ sung thêm các bước sau.

? Các trường hợp khác như nổi mụn ẩn, mụn viêm vẫn nên áp dụng các bước trên này, tập cho da quen dần rồi sau đó phục hồi => mới tới bước trị mụn cuối cùng.

? Các bạn đừng quên da càng yếu mà chúng ta chỉ tập trung trị mụn => kích ứng mạnh hơn do kem trị mụn luôn chứa các hoạt chất mạnh =>da khô bong tróc nhiều hơn => càng ngày yếu hơn.

? Nên tuân thủ đúng các bước và phụ thuộc vào tình trạng da hiện tại để cân chỉnh dưỡng da sao cho phù hợp. Chúc các bạn mau chóng lấy lại làn da xinh đẹp ☺☺☺

Chia sẻ: