DA MỤN CẦN LƯU Ý

?. Không rửa mặt với nước nóng, xông hơi khô hoặc xông nóng mỗi ngày. Vì như vậy sẽ làm tăng tiết bã nhờn hơn nữa.
?. Từ bỏ chế độ ăn uống chứa những phế phẩm từ sữa không hữu cơ từ bò và chứa hoocmon. Chế độ ăn có chỉ số đường cao, là nguyên nhân gây viêm. Và các chất kích thích như cafein trong coffee.
?. Lựa chọn dưỡng ẩm dành cho da mụn, các sản phẩm trang điểm không có nền dầu để hạn chế hình thành vi nhân mụn.
?. Không tự xử lý các đốt mụn bằng cách nặn, bóp. Vì sẽ làm tăng thêm độ sâu của tổn thương, độ viêm và các đáp ứng miễn dịch, dẫn đến làm mụn lan rộng hơn và tăng nguy cơ tăng sắc tố sau viêm.
?. Xem xét lại các loại thuốc uống, TPCN đang sử dụng có thành phần ảnh hưởng đến nội tiết tố hay không? Nhiều trường hợp khách hàng chỉ uống theo lời giới thiệu mà không hề biết thành phần của sản phẩm là gì. Phương đã từng thấy có người dùng thuốc ngừa thai để trị nám (?).
?. Kiểm tra yếu tố hoocmon có bất thường hay không? Như: hội chứng buồng trứng đa nang và các tình trạng liên quan đến tăng tiết quá mức Androgen.
?. Nên bổ sung AHAs, BHA, Peel với hoạt chất thích hợp để giúp việc bong tế bào sừng diễn ra đúng, giúp nang lông không bị bít tắc và hình thành vi nhân mụn.
?. Can thiệp điều trị sớm. Hãy đến gặp BS hoặc người điều trị da để có hướng xử lý tốt nhất, tạm biệt mụn sớm và tránh để lại sẹo do mụn
?. Điều cuối cùng là hãy gặp Phương ngay để được thăm khám da miễn phí & tư vấn giải pháp nhé ??‍⚕️.
Chia sẻ: