DA BẠN CẦN B3 HAY B5 HƠN

Vitamin B5 là một chất dưỡng ẩm tự nhiên, được biết đến với công dụng giữ ẩm và ổn định chức năng hàng rào bảo vệ da, làm gia tăng khả năng giữ nước của da. Vitamin B5 trong mỹ phẩm chăm sóc da thường được liệt kê dưới tên d-panthenol, dl-panthenol hoặc dexpanthenol. Người có làn da yếu, nhiễm corticoid, da đang dùng treatment nên sử dụng vitamin B5 serum để phục hồi và dưỡng ẩm cho da rất hiệu quả.

1/ B5 LÀ MỘT CHẤT PHỤC HỒI HIỆU QUẢ
Dùng vitamin B5 trong mỹ phẩm ngăn ngừa mất nước khiến da khô, bong tróc và ngứa, giúp duy trì sự mềm mại và độ đàn hồi của làn da. Ngoài ra, vitamin B5 là một chất phục hồi da cực kỳ tốt, da yếu, da nhiễm kem trộn, da đang dùng treatment thì chắc chắn là không thể thiếu.

2/ B5 NỔI TIẾNG VỚI VIỆC CHỮA LÀNH LÀN DA
Công dụng thú vị nhất của vitamin B5 cho da có thể là giúp khắc phục một số bệnh lý ngoài da. Từ kích ứng da nhỏ, da sau khi xâm lấn, đến tổn thương sẹo lớn. Chống viêm và giảm sự khó chịu của các triệu chứng, ví dụ như bệnh chàm.

Ngoài ra, vitamin B5 cũng có thể giúp kiểm soát kích ứng da và viêm da tiếp xúc hoặc hăm tã ở trẻ em

1. Chức năng nổi bật mà mọi người biết đến nhiều nhất và hy vọng nhất ở Niacinamide là CẢI THIỆN SẮC TỐ DA, giúp giảm vết thâm, làm sáng và trắng da.
Những nghiên cứu mới nhất đã cho thấy rằng Niacinamide có tác dụng tương đương với hydroquione trong điều trị nám nhưng lại rất an toàn.

2. Chức năng nổi bật thứ 2 của Niacinamide cũng khiến cho sản phẩm này trở nên hot hit đó là nó giúp GIẢI QUYẾT VĐỀ DẦU VÀ MỤN. Tuyệt vời quá phải không nào?
Mụn trứng cá hình thành là do sự hoạt động quá mức của tuyến bã nhờn và các tế bào chết trên bề mặt da gây tắc nghẽn nang lông, làm viêm da sinh mụn. Ở nồng độ 5% trở lên, Niacinamide có khả năng kháng viêm, nó giúp giảm viêm da do tế bào chết gây ra, ngoài ra còn giúp kiểm soát nhờn và giảm dầu thừa hiệu quả.

3. Chức năng GIỮ ẨM VƯỢT TRỘI, hơn cả vaseline. Vaseline từng một thời là chìa khoá của làn da khô ráp, khi bôi vào da sẽ dịu và mềm mại ngay lập tức. Thế nhưng dùng lâu thì sẽ thấy da bị mụn và tiết dầu vì vaseline dưỡng ẩm bằng cách hình thành lớp màng bao bọc da, điều đó khiến da dễ bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn. Niacinamide là sản phẩm thay thế hoàn hảo vì nó thấm xuống hạ bì, hoàn toàn không gây bít tắc lỗ chân lông, lại còn giúp da tăng cường sản sinh Collagen, acid béo tự do và Ceramide; nhờ đó da trở nên mềm mại, căng mịn từ bên trong và trẻ hóa lâu dài

Nếu da thiên nhiều hơn về những biểu hiện thiếu ẩm như đổ dầu nhiều, hoặc muốn da phục hồi nhanh hơn sau những vết thương, B5 có lợi thế hơn
– Trường hợp da có những dấu hiệu lão hóa hay lão hóa sớm, thiên vị B3 nhé!

-> Riêng với trường hợp đang điều trị thâm và dùng RETINOL, kết hợp cả 2 thành phần này cực kì hữu hiệu

Chia sẻ: