BÍ KÍP NÀO CHO LỚP NỀN CĂNG MƯỢT NHƯ SƯƠNG MAI

DƯỠNG DA ĐÚNG CÁCH:
? Mỗi loại da sẽ yêu cầu một phương pháp chăm sóc phù hợp với tình trạng riêng. Tìm hiểu về loại da của mình tại đây: https://bit.ly/37Ez0AN
? Một làn da đủ ẩm sẽ giảm việc tiết dầu tự nhiên. Điều này sẽ giúp lớp nền lâu trôi và bền màu hơn. Hãy chọn loại dưỡng ẩm dạng gel hoặc lotion. Chúng sẽ mỏng nhẹ hơn và không gây cảm giác nhờn rít như dạng cream cô đặc. Vỗ nhẹ để sản phẩm dưỡng da thẩm thấu tốt hơn.
SỬ DỤNG KEM LÓT:
? Tùy thuộc vào tình trạng da mà hãy lựa chọn sản phẩm lót phù hợp với bản thân. Nếu bạn có vấn đề với dầu nhờn, hãy sử dụng kem lót kiềm dầu. Nếu da bạn quá khô và bong tróc, bạn có thể sử dụng kem lót có bổ sung dưỡng ẩm để cho da trông căng bóng, khỏe mạnh. Tuy nhiên, với những bạn gặp vấn đề với sắc tố da, họ sẽ cần nhiều hơn thế.
? Đối với da vàng: kem lót màu hồng sẽ giúp cân bằng sắc tố trên da
? Đối với da bị ửng đỏ: kem lót màu xanh giúp lớp nền trở nên đều màu hơn
? Đối với da xỉn màu: kem lót màu tím sẽ giúp gương mặt trông tươi tắn và rạng rỡ hơn.
? Để đảm bảo lớp nền đều màu hoàn hảo, bạn có thể sử dụng thêm kem che khuyết điểm màu để che đi quầng thâm và các vấn đề khác trên da.
TÁN NỀN BẰNG CỌ/MÚT:
✨ Nếu như bông mút tán kem nền sẽ cho hiệu ứng tự nhiên và giúp thao tác nhanh hơn, độ che phủ của lớp nền sẽ được dàn mỏng ra. Do đó, dẫn đến tình trạng che phủ không tốt và dễ trôi hơn do lớp sản phẩm nền không thể bám chắc vào da.
✨ Cọ sẽ là lựa chọn tốt hơn cho bạn. Sử dụng loại nền với độ che phủ mong muốn, dùng cọ dẹp tán đều lên da. Dùng đầu cọ vỗ nhẹ lên da để kem nền có thể thấm vào da và bám tốt hơn. Nếu bạn không tin tưởng vào khả năng sử dụng cọ của bạn thân, hãy dùng một có lông chặt và dày để tán nhẹ lại lớp nền. Hãy thao tác theo chuyển động tròn để có kết quả tốt nhất nhé!
SỬ DỤNG XỊT KHOÁNG:
?‍♀️ Khác với xịt khoáng thông thường (facial mist) với chức năng cấp ẩm và làm dịu da, xịt giữ makeup (setting spray) có chức năng tạo ra một lớp màng bảo vệ. Nó giúp ngăn chặn các tác nhân từ môi trường tác động trực tiếp lên da và lớp trang điểm. Đồng thời, sản phẩm này còn giúp lớp makeup tệp vào da hơn.
?‍♀️ Giữ chai xịt cách da mặt khoảng 20cm và phun đều lên da rồi để khô tự nhiên. Việc làm này sẽ rất cần thiết khi bạn muốn lớp trang điểm bền màu cả ngày đấy!
DÙNG PHẤN PHỦ KHÔNG MÀU:
? Không phủ phấn hoặc phủ quá dày cũng sẽ có thể gây ra tình trạng chảy lớp trang điểm hoặc trông mất tự nhiên. Dùng cọ lấy một lượng bột phấn vừa đủ, tán lên mũi và trán. Dùng một bông phấn để lấy một lượng nhỏ rồi dùng cọ chặt và dày để phủ lên những vùng còn lại. Thao tác cọ với chuyển động tròn để hạt phấn bám chặt hơn vào da
Chia sẻ: