4 hoạt chất điều trị mụn bạn nên thử qua

Hơn ai hết,CARE hiểu rõ: Điều trị mụn là một quá trình vô cùng mất thời gian cũng như công sức. Mà không phải cứ trị một lần là được, có đôi khi điều này diễn ra trong rất nhiều năm khiến chúng ta thêm nản chí, thất vọng, tự ti trong cuộc sống hằng ngày.
Tuy nhiên, hãy an tâm rằng nếu chúng ta có được một quy trình điều trị mụn đúng đắn với hoạt chất phù hợp, chắc chắn, kết quả đạt được không chỉ là một làn da sạch mụn, mà còn khỏe mạnh, dày nền.
Hãy cùng CARE tìm hiểu sơ về 4 HOẠT CHẤT NÊN THỬ QUA KHI ĐIỀU TRỊ MỤN nhé!
Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, tóc, mỹ phẩm và văn bản cho biết 'CARE SHARE / RETINOIDS retinoin nte 0.05 E Cream a Tretinoin (Retinoid Acid) b) Retinaldehyde c) Retinol HEPERFECTA'
1/ RETINOIDS:
Retinoids được xem là "hoạt chất vàng" trong việc điều trị đa vấn đề về da, có khả năng làm giảm mụn, mờ thâm và chống lão hoá vô cùng hiệu quả.
Cơ chế hoạt động: Retinoids sẽ giúp làm thông thoáng các LCL bị bít tắc, tăng tốc độ tái tạo da và đào thải các tế bào sừng già cỗi, giảm thiểu hoạt động của tuyến dầu ? mang lại làn da thông thoáng hơn.
Bên cạnh đó, Retinoids còn có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, hỗ trợ trong việc giảm các đốm mụn sưng tấy, nhanh chóng gom cồi và làm xẹp mụn

Các hoạt chất Retinoids thường gặp: Tretinoin, Retinol, Retinaldehyde..
Có thể là hình ảnh về mỹ phẩm
2/ BENZOYL PEROXIDE:

Thích hợp cho điều trị mụn sưng viêm, mụn bọc, mụn mủ; đặc biệt là các loại mụn gây ra do vi khuẩn P.Acnes.

Cơ chế hoạt động: BP thâm nhập sâu vào bên trong lỗ chân lông, giải phóng oxy để tiêu diệt vi khuẩn gây mụn P.Acnes. Đồng thời, BP còn có tác dụng làm bong lớp sừng trên bề mặt da, loại bỏ tế bào chết, giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn từ đó ngăn ngừa mụn tái phát.
Có thể là hình ảnh về mỹ phẩm
3/ Salicylic Acid (BHA)

Cơ chế hoạt động: BHA thẩm thấu qua da và ngấm sâu xuống lỗ chân lông, nới lỏng liên kết giữa các tế bào chết để đào thải chúng qua bề mặt da, làm sạch các tế bào sừng già cỗi này.

Đồng thời, BHA cũng loại bỏ luôn bã nhờn và bụi bẩn bít tắc bên dưới da, từ đó giảm tình trạng tắc nghẽn, mang lại lỗ chân lông thông thoáng, điều tiết lượng dầu dư thừa ? cực kì hữu ích trong việc điều trị và ngăn ngừa mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn ẩn.
Không có mô tả ảnh.
4/ LHA

LHA là lựa chọn an toàn để hỗ trợ điều trị mụn nhẹ và vừa (bao gồm mụn viêm, mụn đầu đen và đầu trắng)

Cách thức hoạt động của LHA tương đối đơn giản, đó là thẩm thấu vào da để đào thải tế bào chết, đồng thời làm lỏng bã nhờn, đẩy dầu thừa khỏi lỗ chân lông và kiểm soát lượng dầu tiết ra.
Chia sẻ: