SERUM - ESSENCE - AMPOULE KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO?

???̛̀? ???? ????? ??? ??̣? ??̀? ???? ???̂? ?????? ???????.. ??́ ??̀ ???́? ???? ??̣̂? ??? ??̀?? ??̀? ???̂̉? ??̛́? ??? ???? ??

?/ ???????:

Không có mô tả ảnh.

? Được sử dụng ngay sau bước toner, essence là sự sáng tạo độc đáo của ngày công nghiệp mỹ phẩm Hàn. Essence đôi khi còn có tên gọi khác là Water Treatment nên kết cấu chủ yếu là dạng nước lỏng cho làn da, với công dụng chính là cấp ẩm thêm cho da sau bước toner.

?Đừng nghĩ cấp ẩm là không quan trọng bởi thật ra đó lại là điều cần chú ý đầu tiên khi chăm sóc da. Được cấp ẩm đầy đủ, da sẽ căng khoẻ; hàng rào bảo vệ da cũng khoẻ mạnh hơn, ngăn ngừa những khả năng kích ứng từ môi trường.

??????? ???̂? ???̂̉?: Sk-II, AL.BION. IPSA...
_____

?/ ?????:

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

? Serum có thể xem như là một trong những “sản phẩm đinh” trong quy trình dưỡng da hằng ngày song song với kem dưỡng ẩm. Cái tên “tinh chất” thường được dùng để gọi serum và serum cũng có nhiều biến thể tên gọi khác như concentrate chẳng hạn.

? Serum sở hữu những thành phần dưỡng chất tác động mạnh (active ingredient), với mức độ đậm đặc hơn, nhắm đến điều trị những vấn đề riêng biệt của da như trị mụn, dưỡng trắng, chống lão hoá…

????? ???̂? ???̂̉?: Ski-II R.N.A, Serum Eli.xir Enriched, Serum Tsu.mugi...
_____

?/ ??????? (??????)

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

? Là một phiên bản đậm đặc của serum, ampoule còn có một biệt danh khác là một “siêu serum”. Ampoule thường đầy ắp các thành phần dưỡng chất, với nồng độ cao hơn serum, dành cho những ai đang phải vật lộn với các vấn đề về da và cần có một “đơn thuốc liều cao” để tác động ngay lập tức.

? Với mức độ đậm đặc cao, ampoule không thường được dùng mỗi ngày, trong thời gian dài. Thay vào đó, đây sẽ là một liều thuốc trong thời gian ngắn, khi da bạn đang lên tiếng biểu tình.

? Một điểm đặc biệt của ampoule là dù dồi dào dưỡng chất như thế nhưng kết cấu vẫn rất mỏng nhẹ và thường được dùng ngay sau toner. Như vậy, trong thời gian sử dụng ampoule để đặc trị thì thứ tự dưỡng da sẽ là toner – ampoule – serum – kem dưỡng ẩm. Bạn cũng có thể bỏ qua bước serum nếu cảm thấy da bị “quá tải”.

Nhìn chung, cả essence, serum và ampoule đều có thể xem là các tinh chất đặc trị cho da, với các mức độ đậm đặc và nồng độ thành phần dưỡng chất khác nhau. Bạn có thể sử dụng kết hợp chúng với nhau để đạt được kết quả tốt nhất nhưng điều quan trọng nhất vẫn là phải lắng nghe xem làn da mình đang cần gì nhé!

Chia sẻ: