PHA - THÀNH PHẦN TẨY DA CHẾT THẾ HỆ MỚI - GIẢM THIỂU KÍCH ỨNG TỐI ĐA

Nói nôm na thì PHA là Polyhydroxy acid, thế hệ thứ 3 của thành phần tẩy da chết hóa học. Vì cũng có một nhóm hydroxyl gắn vào vị trí alpha nên có thể coi PHA là một AHA nhưng đặc biệt ở chỗ là bạn PHA này dịu nhẹ hơn AHA nhiều luôn mà vẫn đảm bảo hiệu quả cao ??
? Cùng xem những tác dụng tuyệt vời mà PHA đem lại cũng như lưu ý khi sử dụng nhé
Trị mụn: khả năng trị mụn của PHA 14% tương đương với Benzoyl peroxide 5% đồng thời không gây kích ứng và khô da mạnh như Benzoyl peroxide.
Cấp ẩm cho da: PHA, cụ thể là Gluconolactone, có thể thực hiện chức năng của một humectant (chất giữ ẩm), tăng cường độ ẩm cho da bằng cách tăng hấp thu nước vào trong lớp biểu bì.
Ngăn chặn quá trình lão hóa: PHA cũng có các tác dụng chống lão hóa thông qua sự tăng sản sinh collagen, tăng phân bào và tác động chống tăng sắc tố thông qua việc ức chế trực tiếp enzyme tyrosine kinase
Một số lưu ý khi sử dụng PHA
Vì là một dạng acid nên sau khi apply những sản phẩm có chứa PHA (đặc biệt là các loại tinh chất) thì bạn nên đợi khoảng 15-20′ để độ pH trên da trở về độ pH chuẩn rồi mới bôi những sản phẩm khác.

Và như mọi loại tẩy da chết hoá học đều làm da nhạy cảm hơn với tia UV, vậy nên khi dùng PHA bạn hãy nhớ phải luôn sử dụng kem chống nắng vào ban ngày để bảo vệ làn da nhé
Chia sẻ: